Tại sao các cầu thủ ĐT Việt Nam chấn thương nhiều thế?

banner

Dường như chưa bao giờ các tuyển thủ Việt Nam lại chấn thương nhiều như lúc này. Vấn đề cần chỉ ra là lí do từ đâu, tại sao?

ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng vì quá nhiều chấn thương

Một trong những nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam thi đấu yếu kém tại Asian Cup vừa qua chính là vì cơn bão chấn thương càn quét. Hàng loạt trụ cột cả ở hàng công lẫn hảng thủ đều không thể bình phục để tham dự. Trước giải, chúng ta mất Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Đặng Văn Lâm, Văn Quyết, Đức Chiến, Phan Văn Đức… Vào đến giải, chúng ta lại mất Tuấn Hải, Đình Bắc… Sau giải chúng ta mất Văn Tùng, Xuân Mạnh… Theo các thống kê, ĐT Việt Nam thời điểm này mất nguyên cả một đội hình chính đủ sức thi đấu bất kì giải đấu nào.

Liên tiếp các trụ cột ĐT Việt Nam chấn thương, vắng mặt

Lí do tại sao việc chấn thương lại diễn ra ở diện rộng và cùng một giai đoạn đến như vậy? Phải chăng là do cách bố trí giải đấu V-league chưa phù hợp với lịch các giải quốc tế, khiến các cầu thủ bị vắt kiệt sức? Phải chăng là do hệ thống chăm sóc y tế của đội tuyển có sai số? Liệu có sự bất hợp lí trong giáo án tập luyện và chiến thuật thi đấu của HLV trưởng?

Đây là một hồi chuông cảnh báo, mà nếu không phân tích đúng nguyên nhân sẽ không giải quyết được một cách bài bản, bền vững. Không chỉ lo lắng cho các tuyển thủ hiện tại, chúng ta còn lo lắng cho các tài năng trẻ đang kế cận.

Pao Daily

Related posts

Kỷ lục “kì lạ” của trận chung kết Asian Cup

Paodaily

Tuyên bố mới nhất của Mbappe

Paodaily

ĐT Việt Nam khủng hoảng lực lượng vì bão chấn thương

Paodaily

Để lại bình luận