ĐT Việt Nam rời Asian Cup: Nỗ lực trong sự bất lực

banner

Trận cuối vòng bảng gặp ĐT Iraq, trong thế không còn gì để mất, các cầu thủ Việt Nam thì đấu vô cùng nỗ lực nhưng rồi cuối cùng vẫn nhận thất bại 2 – 3 trọng sự bất lực.

Quang Hải có trận đấu tốt, ghi bàn gỡ hòa 2 – 2 cho ĐT Việt Nam

Nhập cuộc vô cùng chủ động và thoải mái, ĐT Việt Nam đã có hiệp 1 rất thành công về thế trận và lối chơi. Các cầu thủ áo đỏ đã khiến lưới của Iraq rung lên ngay phút 16, đáng tiếc sau khi V.A.R vào cuộc, bàn thắng không được công nhận do trọng tài cho rằng trước đó Khuất Văn Khang đã có lỗi việt vị, dù anh không tham gia bóng trong tình huống này.

Phút 42, điều gì đến đã phải đến. Sau những nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ, ĐT Việt Nam đã có bàn mở tỉ số sau pha phối hợp đẹp mắt, Khuất Văn Khang kiến tạo từ quả đá phát để Việt Anh băng xuống đệm bóng tung lưới đối phương.

ĐT Iraq ấn định chiến thắng 3 – 2 vào đúng phút bù giờ thứ 11

Bất ngờ có lợi thế, nhưng ĐT Việt Nam cũng bất ngờ đánh mất lợi thế, khi đúng phút 45, Khuất Văn Khang nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Thi đấu thiếu người, từ đây Đt Việt Nam gặp quá nhiều khó khăn trong suốt nửa còn lại của trận đấu.

Hiệp 2 khi bóng vừa lăn, ngay phút 47, Iraq trong thế hơn người đã tận dụng sự vượt trội về chiều cao để ghi bàn từ pha bóng bổng, cân bằng tỉ số. Đội bóng Tây Á sau đó tiếp tục dễ dàng có bàn nâng cao tỉ số cũng bằng cách tạt bổng đánh đầu. Thậm chí, nếu không đưa bóng đi vào đúng cột dọc sau cú sút trên chấm 11m, tiền đạo Iraq đã có thể nâng cao cách biệt.

Tưởng như trận đấu đã khép lại, bất ngờ xảy ra đúng phút 90 khi ĐT Việt Nam phối hợp nhỏ trung lộ đẹp mắt và Quang Hải thoát xuống sút tung lưới đối phương, cân bằng tỉ số 2 -2.

Thông số trận đấu cho thấy ĐT Việt Nam nỗ lực trong sự bất lực

Nhưng mọi thứ chưa dừng lại ở đấy, Iraq dồn toàn lực để tấn công dồn dập trong những phút bù giờ. Khi trận đấu bước sang giây cuối của phút bù giờ thứ 10 và đồng hồ đã chuyển sang phút thứ 11 (trận đấu được bù giờ 10 phút), hậu vệ Việt Nam phạm lỗi trọng vòng cấm, tiền đạo Iraq đã thực hiện công quả penanty để ấn định tỉ số 3 – 2.

Dù đã nỗ lực đến hơn 100% khả năng, nhưng ĐT Việt Nam vẫn ngậm ngùi nhận thất bại trong sự bất lực trước đối thủ vượt trội từ Tây Á. Chung cuộc, ĐT Việt Nam rời giải khi xếp vị trí cuối bảng với 3 trận toàn thua.

Pao Daily

Related posts

Hoàng Đức sắp kí bản hợp đồng kỉ lục

Paodaily

Argentina thua trong trận đấu bê bối nhất lịch sử

Paodaily

Chùm ảnh: U23 Việt Nam bay sang Qatar

Paodaily

Để lại bình luận