Bắc Bộ chìm trong sương giá

banner

Từ đêm qua đến rạng sáng nay (23/1), các tỉnh khu vực Bắc Bộ chìm trong sương giá. Đợt rét đậm rét hại không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn gây ra những nguy cơ về sức khỏe của người dân.

Đỉnh Mẫu Sơn (Lộc Bình, Lạng Sơn) với độ cao 1.180m chìm trong tuyết trắng

Dù đã được thông tin cảnh báo trước, nhưng đợt không khí lạnh tràn về bao phủ khắp Bắc Bộ vẫn khiến nhiều người bất ngờ khi nhiệt độ nền giảm xuống quá nhanh. Ghi nhận sáng 23/11 cho thấy, các tỉnh đồng bằng nhiệt độ trung bình giảm xuống mức còn 6 – 8 độ, các khu vực miền núi thấp hơn với mức 3 – 6 độ, nhiều điểm núi cao xuống mức dưới 0 độ.

Người dân và khách du lịch kéo lên đỉnh Mẫu Sơn trải nghiệm băng tuyết

Đáng chú ý, một số khu vực nhiệt độ xuống mức âm, xuất hiện băng giá và mưa tuyết: Phia Oắc (Nguyên Bình, Cao Bằng) âm 5 độ; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) âm 3 độ… Trong khi nhiều khách du lịch hào hứng đến các địa điểm có băng tuyết để trải nghiệm, thì nhiều gia đình đang xáo trộn lịch sinh hoạt khi trẻ phải nghỉ tránh rét không được đến trường.

Đỉnh Phia Oắc (Nguyên Bình, Cao Bằng) với độ cao 1.900m bị bao phủ trong giá lạnh

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, đợt giá lạnh ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khoảng ngày 26/1. Trong những ngày này, người dân cần hết sức chú ý giữ ấm cơ thể, phòng tránh các bệnh về hô hấp hay tim mạch, đặc biệt là người già, trẻ em và những người đang có bệnh nền.

Một tin vui theo dự báo, dịp Tết Nguyên đán năm nay, thời tiết cả 3 miền trên cả nước sẽ ấm áp, khố ráo và nắng nhẹ, rất thích hợp cho du xuân đón năm mới.

Pao Daily

Related posts

Ngắm ngôi biệt thự VIP của Manny Pacquiao

Paodaily

Cô gái 19 tuổi trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới

Paodaily

Chàng trai thôn quê làm YouTube lọt danh sách 30 nhân vật trẻ châu Á

Paodaily

Để lại bình luận