Kỷ lục “kì lạ” của trận chung kết Asian Cup

banner

Lần đầu tiên lịch sử bóng đá chứng kiến một trận chung kết có hat-trick kì lạ: 3 quả penanty, đều dành cho một đội, đều do một cầu thủ thực hiện, đều thành công.

Afif ghi 3 bàn thắng cho Qatar trong trận chung kết, tất cả đều từ chấm phạt đền

Jordan đã có một trận đấu sòng phẳng, không hề lép vế, nhưng rõ ràng không hề may mắn. Chủ nhà Qatar mặc dù cũng mạnh, nhưng rõ ràng đã được tặng quá nhiều quà. Trong khi bàn thắng duy nhất của Jordan (gỡ hòa 1-1) vào phút 67 là một pha phối hợp và dứt điểm đẹp mắt, thì 3 bàn thắng đều từ chấm phạt đền mà Qatar được hưởng lại có phần thiếu thuyết phục.

Đáng chú ý, cả 3 lần thổi phạt penanty, trọng tài chính người trung Quốc đều ra màn hình tham khảo V.A.R rất kĩ lưỡng. Trong các tình huống này, có thể thấy tính chất phạm lỗi là 50/50, nghĩa là quyết định thổi phạt đền hay không đều phụ thuộc vào quan điểm của trọng tài. Rút cuộc, cả 3 lần trọng tài đều quyết định cho chủ nhà Qatar hưởng phạt đền.

Chức vô địch lần này của chủ nhà Qatar gây tranh luận vì 3 quả penanty trong trận chung kết

Các quyết định khá “kì lạ” của trọng tài chính trận đấu này đã giúp cho cầu thủ Afif lập hat-trick rồi trở thành Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải, giúp Qatar thắng chung cuộc 3-1 và lên ngôi vô địch châu Á lần thứ hai liên tiếp.

Dù mọi thứ đã được quyết định và đã kết thúc, nhưng có lẽ đây sẽ là một trong những trận chung kết được nhớ nhất và gây tranh luận nhất trong lịch sử bóng đá với hat-trick “kì lạ” dành cho đội chủ nhà.

Pao Daily

Related posts

3 vấn đề cốt tử của ĐT Việt Nam hiện tại

Paodaily

HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu U23 Việt Nam tích cực dứt điểm

Paodaily

Klopp chia tay Liverpool và phản ứng dây truyền

Paodaily

Để lại bình luận