3 vấn đề cốt tử của ĐT Việt Nam hiện tại

banner

Sau những thất bại liên tiếp, ĐT Việt Nam đang lộ ra những vấn đề cốt tử. Nếu không tập trung khắc phục, rất khó để ông Troussier đưa đội tuyển đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026.

Băng ghế dự bị của ĐT Việt Nam cho thấy cách sử dụng con người của ông Troussier đang có vấn đề?

Hàng hậu vệ hay mắc lỗi: Liên tục trong 10 trận đấu do ông Troussier dẫn dắt, các đội bóng của Việt Nam thua đến 9 trận. Đáng nói, rất nhiều lần chúng ta thất bại ở những phút cuối, thất bại do sai lầm của các hậu vệ, chứ không phải do đối thủ quá xuất sắc. Hiện tại, hàng thủ đang là điểm yếu lớn nhất của ĐT Việt Nam khi các cầu thủ trẻ và các cầu thủ kinh nghiệm chưa có sự phối hợp đảm bảo.

Hàng công không có phương án ghi bàn: Các tiền đạo của ĐT Việt Nam dưới thời ông Troussier rất thiếu các phương án phối hợp, tiếp cận khung thành đối phương. Họ không đủ mạnh dạn và sự sáng tạo để đưa ra quyết định, không tạo được cơ hội, không dám dứt điểm. Thi đấu ở CLB, các tiền đạo của chúng ta vẫn đang có phong độ ghi bàn khá tốt, nhưng lên đội tuyển hầu như “tịt ngòi”.

Ông Troussier chưa xây dựng được bộ khung hợp lí cho ĐT Việt Nam?

HLV không có điều chỉnh với mỗi tình thế trận đấu: Trước mỗi đối thủ khác nhau, trong mỗi tình thế khác nhau, ông Troussier tỏ ra không nhạy bén trong việc đọc trận đấu. Hầu như các phương án sử dụng con người, điều chỉnh đấu pháp của ông không mang lại tác dụng. Các quyết định thay người của ông cũng không kịp thời, và không đem lại hiệu quả.

Pao Daily

Related posts

Chỉ tiêu “kì lạ” của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2024

Paodaily

Lá thăm nghiệt ngã: Man City đối đầu Real ở Tứ kết Champions League

Paodaily

HLV Indonesia: “Chúng tôi sẽ ghi nhiều bàn thắng vào lưới Việt Nam”

Paodaily

Để lại bình luận