ĐT Việt Nam và câu hỏi có nên nhập tịch cầu thủ hay không?

banner

Một câu hỏi lớn đặt ra lúc này đối với bóng đá Việt Nam là có nên nhập tịch cầu thủ để nâng tầm sức mạnh cho đội tuyển hay không?

Thực tế những năm qua, một số nền bóng đá Đông Nam Á đã thúc đẩy rất mạnh mẽ việc nhập tịch cầu thủ. Nổi bật trong số này có thể nói đến các ĐT Philippines, Indonesia, Singapore…

ĐT Việt Nam chưa bao giờ nhập tịch cầu thủ

Từ chỗ là đội bóng yếu nhất khu vực, sau khi nhập tịch hàng loạt cầu thủ, Philippines đã nhanh chóng trở thành một trong số các đội mạnh của ĐNA. ĐT Indonesia cũng vừa rất thành công với “đội hình nhập tịch” tại Asian Cup vừa qua. Suốt 5 năm trước, Indonesia khi gặp Việt Nam đều lép vế và thất bại toàn diện, nhưng trận đấu mới nhất dần cầu thủ nhập tịch đã giúp Indonesia chơi trên chân và đánh bại Việt Nam.

Lùi về quá khứ khoảng chục năm về trước, ĐT Singapore cũng rất thành công khi toàn sử dụng cầu thủ nhập tịch, họ dễ dàng vươn lên trở thành đội bóng hàng đầu ĐNA.

Cặp đôi tiền đạo xuất sắc của Nam Định là Rafaelson và Hendrio mong muốn được nhập tịch, khoác áo ĐTVN

Đối với ĐT Việt Nam, cho đến nay chúng ta chỉ sử dụng hiếm hoi các cầu thủ Việt kiều (Văn Lâm, Nguyễn Filip…), nhưng hoàn toàn không nhập tịch cầu thủ. Nếu nhìn ở góc độ bản sắc nền bóng đá, đây là điều tích cực. Nhưng nếu nhìn ở góc độ hội nhập để nâng tầm đội tuyển, thì đây là một sự cứng nhắc, bảo thủ.

Đây là một vấn đề lớn, hệ trọng, cần các chuyên gia và những người làm bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam đặt ra một cách nghiêm túc để phân tích và quyết định.

Pao Daily

Related posts

Quang Hải trả lời việc sang Nhật Bản thi đấu

Paodaily

Man City ở thế thượng phong trước trận đại chiến Man Utd

Paodaily

HLV Daiki: Các đội bóng Việt Nam phụ thuộc ngoại binh

Paodaily

Để lại bình luận