Tại sao HLV Xavi thất bại ở Barca

banner

Xavi khi còn thi đấu cho Barca thành công bao nhiêu, thì khi ngồi ghế HLV trưởng đội bóng cũ của mình lại khó khăn bấy nhiêu. Hàng loạt câu hỏi đặt ra khi Xavi phải quyết định chia tay chính ngôi nhà của mình. Đây là một câu chuyện đáng suy nghĩ trong bóng đá.

HLV Xavi phải nói lời chia tay dàn sao hùng mạnh của Barca

Xavi có sự am hiểu sâu sắc về triết lí, lối đá, phong cách của Barca, bởi anh đã trưởng thành từ lò đạo tạo nơi đây, đã có 20 năm thi đấu đỉnh cao và gặt hái những vinh quang cao nhất cùng đội bóng.

Xavi có tài năng, tư duy sâu rộng về bóng đá. Ông được coi là một trong những bộ não của bóng đá châu Âu. Về tài năng của chiến lược gia này, có lẽ không có gì phải nghi ngờ.

Xavi là huyền thoại của Barca, nhưng chỉ là trong tư cách cầu thủ

Xavi có lực lượng đủ sức mạnh, với toàn các hảo thủ như Lewandoski, Gavi, Perdi… Với đội hình toàn sao như vậy trong tay, ông có đủ điều kiện để triển khai hệ thống đấu pháp chiến thuật theo mong muốn.

Xavi 44 tuổi, đang độ tuổi sung mãn nhất, khao khát nhất trong sự nghiệp huấn luyện. Đây là lúc mà ông dồn nhiều tâm sức nhất cho công việc, nhất là lại dành cho đội bóng cuộc đời của mình.

Giữa chủ tịch Laporta và HLV Xavi chưa có sự đồng thuận?

Vậy Xavi thất bại từ đâu? Khả năng lớn nhất trong câu chuyện này chính là sự bất đồng giữa HLV trưởng và ban lãnh đạo đội bóng. Công việc chuyên môn của nhà cầm quân sẽ rất khác với công việc quản trị của Chủ tịch CLB. Trong suốt thời gian Xavi ngồi ghế huấn Barca, chưa bao giờ người ta thấy sự gắn bó đồng thuận giữa ông với Chủ tịch Laporte. Phải chăng đây mới là nguyên nhân của câu chuyện?

Pao Daily

Related posts

ĐT Việt Nam sẽ chơi tốt hơn nhiều so với Asian Cup 2023

Paodaily

HLV Kim Sang-sik chốt danh sách ĐT Việt Nam với nhiều cựu binh

Paodaily

Nhiều chuyên gia dự đoán kết quả có lợi cho ĐT Indonesia

Paodaily

Để lại bình luận