Di sản của HLV Park Hang-seo, tình thế của HLV Troussier

banner

BLV Anh Ngọc có những phân tích, nhận định xung quanh vấn đề cách dùng người, sự thay đổi của tân HLV Troussier trước những gì mà cựu HLV Park Hang-seo để lại:

“…Những di sản của HLV Park Hang Seo được tất cả chúng ta trân trọng. Nhưng, cần thẳng thắn với nhau, rằng: Thời của ông Park Hang Seo không thể lặp lại!

Vì sao HLV Park ra đi? Vì ông thấy chu kỳ của ông với những cầu thủ của mình đã kết thúc. Trong 5 năm đó, chúng ta đã có những thời khắc rất đỗi sung sướng, tự hào, tuy nhiên tuyển Việt Nam vẫn chưa đứng đầu Đông Nam Á một cách bền vững. Thái Lan vẫn là số một.

Di sản của ông Park Hang Seo để lại cho ông Troussier là một áp lực rất lớn, là sự so sánh với quá khứ, song phải nhìn thẳng là, ngay cả trong thời kỳ vàng son thì ĐT Việt Nam vẫn tồn tại những vấn đề chưa thể giải quyết.

Rất nhiều người coi HLV Park như một “thầy phù thủy”, đi đến đâu chiến thắng đến đó. Không phủ nhận tài năng của ông Park, song bên cạnh đó, ông còn có may mắn khi kế thừa một đội ngũ tốt, một lứa cầu thủ tuyệt vời”.

“Giai đoạn cuối của HLV Park Hang Seo, chúng ta không giành được chiến thắng nào, cụ thể ở AFF Cup, khi thua Thái Lan, đó là một giai đoạn đi xuống, những cầu thủ công thần đã “no nê chiến thắng” và đã bị vắt kiệt sức, không thể trở lại đỉnh cao, người chấn thương vật vã bình phục, người sa sút và đánh mất mình. Họ là những con người thuộc thế hệ vàng của giai đoạn đó và thành công nữa với họ rất khó lặp lại.

Đó là một thực tế mà nhiều người, khi nói rằng ông Troussier xóa bỏ quá khứ, loại bỏ công thần đã bỏ qua, không chịu nhìn nhận. Ông Park đã ra đi khi nhận thấy 5 năm là quá đủ và khó có thể thành công nữa với những cầu thủ ông đã sử dụng.

Chúng ta tri ân ông Park Hang Seo vì 5 năm tuyệt vời đã qua nhưng cũng phải thấy rằng, sau thời kỳ đó có nhiều vấn đề để lại cần được giải quyết. Người hâm mộ cần có cái nhìn thực sự công tâm và khách quan. Việc mà ông Troussier đang làm là không thể khác: Phải trẻ hóa, phải tìm ra được những gương mặt mới trong thế hệ trẻ. Bóng đá là sự tiếp nối của các thế hệ, chứ không phải là sự kéo dài của một cái gì đó đã cũ kĩ và khó có thể tiếp tục.

Nhìn ra thế giới, bất cứ một đội tuyển lớn nào, từ Brazil đến Argentina, đến các câu lạc bộ lớn, khi trải qua quá trình chuyển giao thế hệ đều phải vật vã về mặt thành tích. Đến cả một đội tuyển có quá khứ lớn như Đức thì bây giờ họ cũng rất khó khăn.

Bởi vậy, chúng ta cần phải kiên nhẫn…”

Theo: BLV Anh Ngọc

Related posts

HLV Daiki: Các đội bóng Việt Nam phụ thuộc ngoại binh

Paodaily

Zidane ra điều kiện để về ngồi ghế HLV trưởng Bayern

Paodaily

Klopp chia tay Liverpool và phản ứng dây truyền

Paodaily

Để lại bình luận