Chỉ tiêu cho HLV Kim Sang-sik: Không áp lực nhưng thiếu động lực?

banner

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF đã giao chỉ tiêu khi kí kết hợp đồng với HLV Kim Sang-sik, với các hạng mục khá nhẹ. Điều này có thể không gây áp lực, nhưng mặt khác cũng có thể làm mất đi động lực cho vị thuyền trưởng người Hàn Quốc khi dẫn dắt ĐT Việt Nam?

Chỉ tiêu mà VFF giao cho HLV Kim Sang-sik khá nhẹ nhàng

Trong bản hợp đồng kéo dài 2 năm (từ 5/2024 đến 3/2026), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã giao cho HLV Kim Sang-sik các chỉ tiêu cụ thể: Vào bán kết AFF Cup 2024, vào bán kết SEA Games 2025, vào VCK giải U23 châu Á 2026.

Có thể thấy, so với chỉ tiêu của HLV tiền nhiệm Troussier và đặc biệt là so với những thành tích của HLV Park Hang-seo trước đó, thì những chỉ tiêu này khá nhẹ. Cần nhớ, ĐTQG Việt Nam trước đó đã vô địch AFF Cup, vô địch SEA Games, còn đội U23 đã giành Á quân giải U23 châu Á.

HLV Kim Sang-sik trong ngày kí hợp đồng và ra mắt

Việc đặt ra chỉ tiêu nhẹ có mặt tích cực khi nó không tạo ra áp lực lớn cho HLV trưởng cũng như toàn đội bóng, giúp cho tâm lí của các cầu thủ khi thi đấu các giải cũng sẽ thoải mái hơn. Tuy nhiên, mặt bất cập là nó có thể khiến cho những người trong cuộc thiếu động lực để nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm.

Không hiểu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tính toán điều gì khi đặt ra bộ chỉ tiêu nhẹ nhàng như vậy cho tân HLV trưởng Kim Sang-sik? Nếu là sự thận trọng thì liệu có cần thiết đến mức như vậy hay không? Nếu là sự vội vàng thiếu cân nhắc thì quả là đáng tiếc, khi mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn mong chờ những bước phát triển mưới cho bóng đá nước nhà.

Pao Daily

Related posts

ĐT Việt Nam và câu hỏi có nên nhập tịch cầu thủ hay không?

Paodaily

Cuộc đua Quả Bóng Vàng Việt Nam 2023: Cân tài cân sức

Paodaily

Lá thăm nghiệt ngã: Man City đối đầu Real ở Tứ kết Champions League

Paodaily

Để lại bình luận