HLV Troussier giải thích về lối chơi tập thể

banner

Trước nhiều luồng ý kiến trái chiều của dư luận và người hâm mộ, HLV Troussier đã lên tiếng giải thích về quan điểm xây dựng lối chơi tập thể cho ĐT Việt Nam.

HLV Troussier trả lời phỏng vấn trên báo chí Nhật Bản

Trả lời phỏng vấn báo chí Nhật Bản, HLV trưởng ĐT Việt Nam bàn về lối chơi tập thể trong bóng đá hiện đại: “Ngày nay, không có nhiều HLV theo đuổi triết lý tập thể. Pep Guardiola của Man City là một trong số ít. Ten Hag của MU cũng có phần giống như thế”.

Nói về những phản ứng của dư luận, truyền thông, ông Troussier cho rằng: “Khía cạnh tập thể khó được giới truyền thông chấp nhận. Lý do vì giới truyền thông luôn mong muốn các cầu thủ tỏa sáng với tư cách cá nhân. Luôn luôn có mâu thuẫn. Hơn nữa, sức ảnh hưởng ngày càng tăng của mạng xã hội cũng khiến công việc của các HLV trở nên khó khăn hơn”.

Chiến lược gia người Pháp tỏ ra khá bình thản khi gặp phải những chỉ trích hoặc đánh giá tiêu cực. “Tất nhiên, người hâm mộ và giới truyền thông không phải thành viên của đội bóng như HLV, nên đó là phản ứng bình thường. Bên trong và bên ngoài đội bóng là 2 thế giới hoàn toàn khác nhau. Vì thế, giới truyền thông khó có thể hiểu được tính tập thể và kỷ luật của đội bóng” – ông chia sẻ thêm.

HLV Troussier đang kiên trì xây dựng lối chơi kiểm soát bóng cho ĐT Việt Nam

Ngay từ đầu khi đến dẫn dắt ĐT Việt Nam, ông Troussier đã tuyên bố sẽ xây dựng một đội tuyển có lối chơi tập thể, dựa trên triết lí kiểm soát bóng. Tuy nhiên, ở 2 giải đấu là SEA Games và Asian Cup vừa qua, các đội bóng của Việt Nam không có được kết quả tốt. Nhiều khả năng, loạt trận vòng loại World Cup tháng 3 này sẽ quyết định tương lai của ông Troussier.

Pao Daily

Related posts

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc sa thải HLV Klinsmann

Paodaily

Chung kết Euro: Chuyên gia nghiêng về Tây Ban Nha

Paodaily

Hoàng Đức: Tôi phù hợp với bóng đá Nhật Bản

Paodaily

Để lại bình luận