ĐT Việt Nam: Thầy Kim vừa vui vừa lo

banner

Trận đấu ra mắt tân HLV trưởng Kim Sang-sik của ĐT Việt Nam đã đem lại niềm vui khi thành công về mặt điểm số, nhưng cũng còn đó nhiều nỗi lo khi nhìn cụ thể vào lối chơi.

Thầy Kim có thể vui mừng với hàng công ĐT Việt Nam…

Điều đáng vui nhất là tinh thần, khí thế và sự tự tin của các cầu thủ đã được HLV Kim Sang-sik đánh thức, sau những ngày thắng nặng nề dưới thời ông Troussier. Đặc biệt, các mũi nhọn trụ cột trên hàng công đều đã tìm lại được sự sắc sảo. Văn Toàn phát huy sở trường tốc độ và sự lắt léo, có 1 kiến tạo, 1 đường chuyền quyết định mở ra bàn thắng. Tiến Linh lập cú đúp vối khả năng chọn vị trí và không chiến vốn có. Tuấn Hải vẫn thể hiện được bản năng sát thủ khi ghi bàn thắng ấn định phút 90+5.

Nếu nhớ lại, trong chuỗi thất bại liên miên dưới thời ông Troussier, hàng công ĐT Việt Nam gần như không biết ghi bàn, thậm chí không thể tạo ra cơ hội hoặc ít nhất là những cú dứt điểm. Rõ ràng, chỉ mới làm việc với các cầu thủ trong vài ngày tập ngắn ngủi, nhưng HLV Kim Sang-sik đã nhận ra và giải quyết cực kì hiệu quả vấn đề của đội bóng.

…Nhưng hàng thủ còn khiến ông rất lo lắng

Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui trên hàng công, có thể thấy ĐT Việt Nam còn nhiều nỗi lo nơi hàng thủ. Gặp một đối thủ không quá mạnh là Philippines, các cầu thủ của chúng ta vẫn phải nhận đến 2 bàn thua, nhất là lại để thủng lưới ở đúng phút 89 – điều rất cần tránh trong bóng đá chuyên nghiệp. Đó là chưa nói, hiệp 1 có đến hai lần tiền đạo của Philippines đã đối mặt với thủ thành Văn Lâm và thoải mái dứt điểm, chỉ may mắn mới giúp ĐT Việt Nam thoát thua trong những pha bóng hớ hênh đó.

Dù sao, trận đầu tiên và giành chiến thắng đã là thành công của HLV Kim Sang-sik. Hi vọng, ông sẽ kịp thời khắc phục những điểm yếu đang bộc lộ, để hoàn thiện lối chơi, tìm lại hình ảnh mạnh mẽ cho ĐT Việt Nam như đã từng có dưới thời HLV Park Hang-seo.

Pao Daily

Related posts

Những rắc rối hiếm gặp của ĐT Iraq

Paodaily

Điểm nóng trên sân trận chung kết Tây Ban Nha – Anh

Paodaily

HLV Troussier phải cầu thị hơn

Paodaily

Để lại bình luận