Chọn HLV mới cho ĐT Việt Nam: Nội hay ngoại?

banner

Sau khi chia tay ông Troussier, vấn đề quan trọng nhất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lúc này là định hướng lựa chọn HLV nội hay ngoại cho đội tuyển quốc gia.

Bóng đá Việt Nam dưới thời ông Troussier là cả một sự thất bại nặng nề

Bài học từ thất bại với HLV Troussier buộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phải tính toán rất kĩ lưỡng cho bước đi tiếp theo. Nếu lựa chọn HLV nước ngoài, tiêu chí am hiểu bóng đá Việt Nam sẽ là tiên quyết, sau đó là vấn đề tài chính. Nếu lựa chọn HLV nội, vấn đề quan trọng nhất là trình độ của người nắm quyền thuyền trưởng có đáp ứng được mục tiêu vươn ra châu lục và giấc mơ đấu trường World Cup hay không?

Việc tìm HLV trưởng mới cho ĐT Việt Nam cần tránh sai lầm từ những gì vừa diễn ra

Có một khó khăn nữa, lúc này Liên đoàn Bóng đá Việt Nam không còn nhiều thời gian, không có sự chủ động, bởi việc HLV Troussier phải ra đi nằm ngoài dự liệu. Theo kí kết, hợp đồng của VFF với vị chiến lược gia người Pháp kéo dài 3 năm, đến 7/2026 mới kết thúc. Chuỗi thành tích quá tệ hại (10 trận thua trên tổng số 14 trận dẫn dắt) khiến VFF phải quyết định sa thải oogn Troussier ngay trong đêm 26/3.

Một vài phương án nhân sự đang được đưa ra cho vị trí HLV trưởng mới của ĐT Việt Nam, như: HLV Hoàng Anh Tuấn, HLV Kiatisak, HLV Vũ Hồng Việt. Thậm chí, việc mời trở lại HLV Park Hang-seo cũng đang được tính đến.

Pao Daily

Related posts

ĐT Anh hạ gục Hà Lan, thách thức ngôi vương với Tây Ban Nha

Paodaily

Chìa khóa cho U23 Việt Nam

Paodaily

Liverpool chiến thắng bằng bàn thắng phút 90+8

Paodaily

Để lại bình luận