Arsenal và Barca vào Tứ kết Champions League

banner

Arsenal và Barca là những đội bóng tiếp theo đã có được tấm vé Tứ kết Champions League, sau khi vượt qua các đối thủ ở trận lượt về vòng 1/8.

Thủ thành Raya cản phá được 2 quả trong loạt sút luân lưu, giúp Arsenal đi tiếp

Ở trận lượt đi, Arsenal đã để thua 0-1 trước Porto, cho nên áp lực đè nặng khiến các pháo thủ của thành London chơi bóng khá thận trọng. Sau 90 phút chính thức của trận lượt về, Arsenal chỉ có được 1 bàn thắng, vừa đủ để đưa cuộc đấu vào hiệp phụ. Cả hai đội thi đấu giằng co và phải đi đến giải quyết bằng loạt luân lưu. Trên chấm 11m, thủ thành Raya trở thành người hùng khi cản phá thành công 2 quả đá phạt, giúp Arsenal giành chiến thắng 4-2.

Như vậy là sau 14 năm, Arsenal mới lại lọt vào đến Tứ kết Champions League. Lần gất nhất họ làm được điều này là từ mùa giải 2009/2010, khi cũng thắng chính đối thủ Porto ở vòng 1/8.

Barca đánh bại Napoli với tổng tỉ số 4-2 để vào Tứ kết

Trong khi đó, Barca bước vào trận đấu lượt về trên sân nhà với tinh thần ung dung hơn bởi lượt đi đã có trận hòa 1-1 trước đối thủ Napoli. Nhờ tâm lí thoải mái, Barca dễ dàng có chiến thắng 3-1 để vượt qua Napoli với tổng tỉ số 4-2, giành vé vào Tứ kết Champions.

Lần gần nhất Barca lên ngôi vô địch Champions League đã cách đây cả thập kỷ, đó là chiến thắng ở mùa giải 2014/2015 với siêu sao Messi trong đội hình.

Pao Daily

Related posts

ĐT Đức muốn bổ nhiệm Klopp làm HLV trưởng

Paodaily

Dortmund vào chung kết, PSG tan tành mộng châu Âu

Paodaily

Real gây sốc với Man City, quyết chiêu mộ Foden

Paodaily

Để lại bình luận