Messi chỉ được lựa chọn Olympic hoặc Copa America

banner

Dù hết sức chiều lòng Messi, nhưng CLB Inter Miami cũng chỉ cho phép siêu sao Argentina lựa chọn 1 trong 2 giải đấu tới đây, hoặc Olympic hoặc Copa America.

Messi vẫn muốn tiếp tục cống hiến cho ĐT Argentina

Messi vẫn giữ khao khát cống hiến cùng các đội tuyển bóng đá Argentina, và năm 2024 anh có thể tham dự giải vô địch Nam Mỹ Copa America (tháng 7) và Olympic (tháng 8). Tuy nhiên, phía Inter Miami cho biết, dù hoàn toàn tôn trọng Messi nhưng chỉ để anh lựa chọn 1 trong 2 giải đấu.

“Tôi ủng hộ các cầu thủ phục vụ ĐTQG nhưng trong trường hợp có 2 giải đấu gần nhau, họ phải lựa chọn. Bởi nếu các cầu thủ tham dự cả 2 giải, họ sẽ vắng mặt ở CLB hơn 2 tháng. Điều đó sẽ ảnh hưởng lớn tới mục tiêu và kế hoạch của chúng tôi” – HLV Tata Martino nhấn mạnh quan điểm.

Inter Miami chỉ để cho Messi lựa chọn 1 trong 2 giải đấu: Olympic hoặc Copa America

Olympic là giải đấu không thuộc diện bắt buộc các CLB phải để cầu thủ trở về ĐT quốc gia, cho nên phía CLB có quyền cân nhắc đồng ý hay không. Thông điệp mà Inter Miami đưa ra là hợp lí, không chỉ về luật, mà còn trên các phương diện như tuổi tác, thể trạng, thời gian diễn ra 2 giải đấu.

Năm nay Messi đã 37 tuổi, thể trạng không thể đáp ứng việc thi đấu 2 giải quốc tế diễn ra liên tiếp nhau trong 2 tháng. Hơn nữa, trong quá khứ, Messi cũng đã cùng Argentina giành được chức vô địch ở cả 2 giải đấu này.

Pao Daily

Related posts

V-league trở lại: Quyết định cuộc đua

Paodaily

Liverpool dừng chân ở tứ kết Europa League

Paodaily

Man Utd để thua Chelsea với kịch bản khó tin

Paodaily

Để lại bình luận