Cầu thủ Thái Lan bản lĩnh hơn cầu thủ Việt Nam

banner

Tuyển thủ Xuân Trường vừa có những đánh giá thẳng thắn, trong đó thừa nhận cầu thủ Thái Lan dù không hơn về trình độ nhưng lại bản lĩnh hơn so với cầu thủ Việt Nam.

Xuân Trường khi còn thi đấu cho Buriam United – Thái Lan

Năm 2019, mình cũng có nửa mùa giải thi đấu cho CLB Buriram United của Thái Lan. Đó là khoảng thời gian không quá ấn tượng. Mình chỉ muốn nhận xét thêm rằng cá nhân mình thấy trình độ tại Thai League không hơn nhiều so với Việt Nam. 

Nền bóng đá Thái Lan và Việt Nam có rất nhiều nét tương đồng. Tuy nhiên thì cầu thủ Thái có một cái gì đó mà mình cho là hơn các cầu thủ Việt Nam, đó là sự bản lĩnh và phong thái chơi bóng rất ung dung và đĩnh đạc.

Cái này đến từ đầu thì mình không rõ nữa, có thể là do văn hóa và đặc tính của con người nơi đây chăng? Các CLB họ cũng làm hình ảnh khá tốt, có nhiều hoạt động để giúp đội bóng trở nên chuyên nghiệp và gần gũi với khán giả hơn.

Cá nhân mình thì luôn nhận định là bóng đá Thái vẫn đi trước chúng ta, chưa biết bỏ xa đến đâu nhưng họ đang ở phía trước. Nếu mình không có hành động cụ thể nào thì khoảng cách sẽ càng ngày càng xa“.

Theo: Xuân Trường

Related posts

Dư luận Hàn Quốc kêu gọi bổ nhiệm ông Park làm HLV trưởng thay ông Klinsmann

Paodaily

Thống kê thất vọng khó tin của ĐT Pháp

Paodaily

3 vấn đề cốt tử của ĐT Việt Nam hiện tại

Paodaily

Để lại bình luận