Khi nào phải đá play-off xác định nhà vô địch ngoại hạng Anh?

banner

Mặc dù là trường hợp hi hữu chưa từng xảy ra, nhưng tình hình mùa giải năm nay buộc người hâm mộ đặt câu hỏi liệu trận đấu play-off xác định nhà vô địch ngoại hạng Anh có xảy ra?

Cuộc đua tam mã giữa Arsenal – Liverpool – Man City đang rất khó đoán

Theo quy định của ngoại hạng Anh, nếu các đội bóng bằng điểm số với nhau thì cách xác định vị trí xếp hạng sẽ căn cứ lần lượt theo các tiêu chí sau: Hiệu số bàn thắng bại, Số bàn thắng ghi được, Thành tích đối đầu, Số bàn thắng sân khách trong những trận đối đầu trực tiếp.

Trường hợp đặc biệt, nếu tất cả các chỉ số trên vẫn bằng nhau, hai đội bóng sẽ thi đấu trận play-off trên sân trung lập để xác định đội bóng xếp trên.

Tình hình điểm số và hiệu số của TOP 3 ngoại hạng Anh hiện nay

Hiện tại, sau vòng đấu 32, Arsenal đang dẫn đầu với 71 điểm và hiệu số bàn thắng bại là 51, Liverpool cùng có 71 điểm nhưng phải xếp thứ hai vì hiệu số bàn thắng bại chỉ là 42, Man City bám sát với 70 điểm và hiệu số bàn thắng bại là 40.

Chưa bao giờ cục diện cuộc đua ở ngoại hạng Anh lại khốc liệt và hấp dẫn như mùa này, cho nên nhiều người bắt đầu nghĩ đến phương án Premier League sẽ lần đầu tiên trong lịch sử phải tổ chức trận play-off để tìm ra nhà vô địch.

Pao Daily

Related posts

Man City chốt sẵn người thay thế Pep Guardiola

Paodaily

Thủ môn người hùng cản phá 3 quả penanty, đưa Qatar vào bán kết

Paodaily

Nam Định đánh bại Công an Hà Nội FC, độc chiếm ngôi đầu

Paodaily

Để lại bình luận