Nhiều ứng viên VIP cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam

banner

Ngay sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sa thải ông Troussier và thông báo tuyển HLV trưởng mới cho ĐT Việt Nam, nhiều ứng viên VIP đã nộp hồ sơ ứng tuyển.

HLV Kim Sang-sik người Hàn Quốc

Hiện tại, đã có 6 hồ sơ ứng tuyển vị trí HLV trưởng của ĐT Việt Nam, trong đó có những nhân vật có bề dày thành tích tại châu Á, thậm chí là người nổi tiếng của bóng đá châu Âu.

Đầu tiên phải kể đến đó là HLV Kim Sang-sik người Hàn Quốc. Ông là tuyển thủ của ĐT Hàn Quốc tham dự World Cup 2006. Trên cuông vị HLV, ông đã dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai vô địch K-league năm 2021 và vô địch Cup FA Hàn Quốc năm 2022.

HLV Donadoni người Italia

Một chiến lược gia nữa rất nổi tiếng cũng ứng tuyển là HLV Roberto Donadoni người Italia. Khi còn thi đấu, ông là một huyền thoại của AC Milan khi cùng đội bóng này giành đến 3 cúp C1 châu Âu, 6 chức vô địch Sirie A, cùng ĐT Italia lọt vào đến trận Chung kết World Cup 1994. Trong sự nghiệp cầm quân, ông là HLV trưởng của ĐT Italia thi đấu tại Euro 2008.

Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang cân nhắc lựa chọn HLV trưởng mới cho ĐTQG với tiêu chí không chỉ giỏi chuyên môn mà còn phải am hiểu và phù hợp bóng đá Việt Nam.

Pao Daily

Related posts

Những hình ảnh rực lửa trước giờ khai mạc Euro 2024

Paodaily

Tại sao HLV Xavi thất bại ở Barca

Paodaily

HLV Troussier vẫn tuyên bố đi tiếp ở vòng loại World Cup

Paodaily

Để lại bình luận