3 thử thách của HLV Troussier khi đối đầu Indonesia

banner

ĐT Việt Nam đang rất muốn trả món nợ trước Indonesia tại Asian Cup 2023, khi hai đội chuẩn bị gặp lại nhau ở loạt trận vòng loại World Cup. Muốn giành chiến thắng trước đối thủ khó chịu này, HLV Troussier phải vượt qua ít nhất 3 thử thách.

Thử thách đang chờ ông Troussier ở cuộc đối đầu Indonesia

Hàng công thiếu người biết ghi bàn: Hiện tại hàng công của ĐT Việt Nam khá mỏng và thiếu độ sắc sảo. Tiền đạo có phong độ tốt nhất là Tuấn Hải vừa chấn thương nên phải vắng mặt, trong khi những gương mặt kì cựu như Tiến Linh hay Văn Toàn lại không có phong độ. Công Phượng có đẳng cấp nhưng ít được ra sân thi đấu. Đình Bắc có tố chất tốt nhưng còn quá trẻ và non về kinh nghiệm. Đây sẽ là bài toán đau đầu cho ông Troussier.

Những cuộc đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia luôn căng thẳng

Hàng phòng ngự chắp vá: Hàng loạt những lá chắn thép như Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu phải vắng mặt do chưa bình phục chấn thương. Hàng thủ hiện tại mà ông Troussier sử dụng không cho thấy sự ổn định chắc chắn, bởi thường xuyên phải kết hợp giữa các cựu binh (Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Việt Anh) với các tân binh (Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng).

Vấn đề của ông Troussier là phải phát huy được điểm mạnh của cầu thủ Việt Nam

Cuộc đua thể lực cam go: Lối đá theo triết lí kiểm soát bóng mà ông Troussier xây dựng vốn đã đòi hỏi nhiều thể lực, thì việc phải gặp đội hình toàn cầu thủ châu Âu nhập tịch của Indonesia chắc chắn lại càng tiêu tốn sức khỏe của các cầu thủ ĐT Việt Nam hơn nữa. Đây sẽ là một cuộc đua thể lực đầy cam go mà phần yếu thế đang thuộc về các cầu thủ chúng ta.

Pao Daily

Related posts

Bị loại khỏi Asian Cup, ĐT Việt Nam nhận kỉ lục đáng buồn

Paodaily

Di sản của HLV Park Hang-seo, tình thế của HLV Troussier

Paodaily

Lộ thông tin tân HLV trưởng của ĐT Việt Nam

Paodaily

Để lại bình luận