Bóng đá nữ cần có cơ chế chuyên nghiệp

banner

BLV Quang Tùng chỉ ra yêu cầu cấp thiết cho sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam:

“Giải bóng đá nữ VĐQG cũng giống như bức tranh chung của bóng đá Việt Nam. Sự ổn định không chỉ là câu chuyện của doanh nghiệp mà phải là bóng đá chuyên nghiệp.

Chuyên nghiệp ở đây là phải có nền tảng hạ tầng, pháp lý, cơ chế tốt, doanh nghiệp sẵn sàng. Doanh nghiệp yêu bóng đá chỉ là một phần, vấn đề là người ta phải nhìn thấy cơ hội để cùng phát triển, chứ chỉ bỏ tiền đi mà không thu được gì sẽ rất khó.

Tất nhiên câu chuyện không chỉ có tiền hay không, mà tiền đó phải bền vững, xây dựng một hệ thống. Nhìn sang các đội bóng châu Âu, đó là bài học với bóng đá Việt Nam, nhưng áp dụng lại không đơn giản.

Họ gắn đội nữ với đội nam, tuy nhiên bóng đá nam phát triển bền vững, còn Việt Nam thì một đội bóng chuyên nghiệp bỏ cuộc bất cứ lúc nào“.

Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất lúc này là những người trong cuộc, những người có trách nhiệm, có tâm, phải cố gắng xây dựng, đưa ra được giải pháp về cơ chế, điều kiện cho các thành phần xã hội nhìn thấy cơ hội để song hành và phát triển cùng bóng đá nữ. Kể cả bóng đá nam cũng phải nhìn nhận lại về cơ chế”.

Theo: BLV Quang Tùng

Related posts

Quả Bóng Vàng 2023: Mừng cho Hoàng Đức, tiếc cho Tuấn Hải

Paodaily

Chung kết Tây Ban Nha – Anh: Cuộc đấu khó lường

Paodaily

Cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể đá J-league

Paodaily

Để lại bình luận