Việt Nam – Iraq: Chia tay giải đấu hay chia tay HLV

banner

Tối mai (24/1), ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu chia tay Aisan Cup khi gặp ĐT Iraq ở loạt cuối vòng bảng. Nhiều người hâm mộ cho rằng đây cũng có thể là trận đấu chia tay HLV Troussier sau những kết quả kém thuyết phục.

Sau hai trận toàn thua, thủng lưới 5 bàn và ghi được 2 bàn, ĐT Việt Nam xếp cuối bảng và đã chắc chắn dừng bước. Trong khi đó, với hai trận toàn thắng, ĐT Iraq đang đứng đầu bảng và đã có vé đi tiếp. Vì vậy, đây có thể coi là trận đấu mang tính chất thủ tục. Tuy vậy, trên thực tế, các cầu thủ trẻ ĐT Việt Nam đang rất khát khao có một trận đấu tốt để cải thiện hình ảnh và khẳng định mình, còn ĐT Iraq cũng rất cần có điểm để giữ được ngôi đầu bảng và dễ tính toán đối thủ cho vòng sau.

Trong 5 trận gần nhất đối đầu Iraq, các cầu thủ Việt Nam phải nhận 4 thất bại và chỉ có 1 trận hòa

Ngôi sao trẻ được kì vọng nhất bên phía ĐT Việt Nam là Đình Bắc hiện đã bình phục, sẵn sàng vào sân. Anh đã có màn thể hiện xuất sắc ở trận gặp Nhật Bản nhưng đáng tiếc lại chấn thương nên không thể góp mặt ở trận gặp Indonesia.

Một sao trẻ khác là Khuất văn Khang cũng thể hiện quyết tâm lớn. Anh chia sẻ: “Bản thân tôi luôn khát khao có được một bàn thắng để đóng góp cho đội tuyển. Bất kể đối thù là ai, đội tuyển Việt Nam vẫn luôn chiến đấu để có kết quả tốt nhất. Trận đấu cuối cùng, chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình để cống hiến cho người hâm mộ. Mong rằng người hâm mộ luôn bên cạnh đội tuyển”.

Khuất Văn Khang khao khát ghi bàn cho ĐT Việt Nam để cảm ơn người hâm mộ

Ở phía ngược lại, dù đã chắc vé vào vòng sau, nhưng HLV Jesus Casas của Iraq vẫn khẳng định sẽ không đá cho có thủ tục. Ông tuyên bố: “Dù hoàn cảnh nào chúng tôi cũng hướng đến chiến thắng. Chúng tôi vẫn sẽ chơi với 100% khả năng ở trận gặp ĐT Việt Nam”.

Trong khi đó, HLV Troussier của ĐT Việt đang gặp áp lực rất lớn từ dư luận, giưới chuyên môn và người hâm mộ. Loạt trận với kết quả toàn thua ở giải đấu này cũng như giao hữu trước đó cùng một lối chơi thiếu thuyết phục khiến chiến lược gia người Pháp đang bị chỉ trích. Nhiều người hâm mộ và một số chuyên gia đã lên tiếng đòi sa thải ông Troussier.

HLV Troussier đang gặp áp lực lớn bởi kết quả và màn trình diễn kém thuyết phục

Trận đấu cuối gặp ĐT Iraq sẽ là lời chia tay giải đấu, hay chính là lời chia tay HLV Troussier? Ngay lúc này, các nhà chuyên môn và chức trách Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có lẽ đã phải lên các phương án cụ thể khả thi hơn, thay vì chỉ nêu mục tiêu tham dự World Cup 2026 một cách mơ hồ.

Pao Daily

Related posts

Pháp lại thắng nhờ đối thủ phản lưới nhà

Paodaily

Tây Ban Nha dễ dàng “bắt nạt” đương kim vô địch Italy

Paodaily

Nam Định vô địch sớm 1 vòng đấu, sân Thiên Trường bùng nổ

Paodaily

Để lại bình luận