Man City đánh bại Tottenham, tiến sát ngôi vô địch

banner

Đánh bại Tottenham ở vòng đấu áp chót của mùa giải, Man City tiến sát ngôi vô địch khi nhiều hơn đối thủ trực tiếp Arsenal 2 điểm, trong khi ngoại hạng Anh chỉ còn 1 vòng đấu cuối cùng.

Haaland mở tỉ số cho Man City

Với tính chất quyết định sống còn đến ngôi vô địch, Man City thi đấu khá thận trọng và có phận căng cứng. Trong suốt hiệp 1, đoàn quân của Guardiola dù vẫn kiểm soát được bóng nhiều hơn nhưng gần như không tạo ra được sức ép nào đáng kể trước Totenham.

Bước sang hiệp 2, trong khi thế trận đang cân bằng và giằng co, Man City bất ngờ tìm được bàn thắng mở tỉ số sau pha kiến tạo của Bruyne và người lập công là Haaland. Từ đó, các cầu thủ Man City thi đấu dễ hơn, có nhiều cơ hội hơn để nới rộng cách biệt.

HLV Guardiola ngã ngửa người ra sân trong tình huống tưởng như Tottenham sẽ gỡ hòa ở phút 86

Với nỗ lực kiếm điểm số để đua tranh vào top 4, Tottenham vùng lên khá mạnh mẽ. Phút 86, đội trưởng Son Heung-min có pha đối mặt với thủ thành Man City, nhưng phá dứt điểm của anh bị thủ thành Ortega cản phá. Ngoài đường biên lúc này, HLV Guardiola ngã ngửa người ra sân trong khoảnh khắc tưởng rằng đội nhà đã bị gỡ hòa.

Ngay sau khi thoát khỏi pha bóng tưởng như đã bị gỡ hòa, Man City ngay lập tức được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Haaland ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City, giúp đội nhà tiến sát ngôi vô địch.

Haaland ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City

Như vậy, trước vòng đấu cuối cùng, Man City đang dẫn đầu với 88 điểm (hiệu số bàn thắng thua là +60), Arsenal đứng thứ nhì với 86 điểm (hiệu số bàn thắng thua là +61). Tất cả mọi việc sẽ chỉ được quyết định sau 90 phút của trận đấu vòng 38 – vòng kết thúc mùa giải. Trong khi Man City được tự quyết, thì Arsenal chỉ còn biết cầu nguyện.

Pau Daily

Related posts

V-league vòng áp chót: Những cơn mưa bàn thắng

Paodaily

Liverpool quyết định người thay thế Klopp

Paodaily

Xác đinh xong 4 cặp đại chiến tứ kết Euro

Paodaily

Để lại bình luận