Bảng xếp hạng futsal thế giới: Tự hào Đông Nam Á

banner

Lần đầu tiên bảng xếp hạng bóng đá futsal được FIFA tính toán và công bố. Đáng chú ý, các đội bóng Đông Nam Á được xếp loại khá cao.

Các đội tuyển futsal Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA

Đứng đầu futsal Đông Nam Á là ĐT Thái Lan với vị trí thứ 9 thế giới. Đây chính là niềm tự hào lớn khi họ trở thành đại diện duy nhất của khu vực lọt TOP 10. Thứ hạng này hoàn toàn xứng đáng khi từ 2015 đến nay futsal Thái Lan 5 lần liên tiếp vô địch Đông Nam Á, 1 lần Á quân châu Á, 2 lần liên tiếp vào đến vòng 1/16 World Cup.

Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Indonesia (hạng 28 thế giới) và Việt Nam (hạng 33 thế giới). Trong đó, futsal Việt Nam cũng tự hào khi 2 lần liên tiếp được tham dự World Cup vào các năm 2016, 2020, còn futsal Indonesia chưa một lần được đến đấu trường thế giới.

Futsal Thái Lan lọt vào TOP 10 thế giới

“Mặc dù Bảng xếp hạng bóng đá nam thế giới của FIFA đã tồn tại từ tháng 12 năm 1992 và các đội tuyển bóng đá quốc gia cấp cao của nữ đã được FIFA chính thức xếp hạng từ năm 2003, nhưng điều đó trước đây chưa từng xảy ra với môn futsal. Tuy nhiên, môn thể thao trong nhà này đã có sự tăng trưởng theo vượt bậc trong những năm gần đây và đây cũng là thời điểm quan trọng để lần đầu tiên đưa ra BXH futsal nam và nữ đồng thời” – FIFA đưa ra thông báo khi công bố bảng xếp hạng futsal thế giới.

Pao Daily

Related posts

Arsenal thoát thua ngay trên sân nhà trước Bayern

Paodaily

Mbappe chính thức thông báo rời PSG ngay cuối mùa giải

Paodaily

Công an Hà Nội FC mạnh tay nâng cấp đội hình

Paodaily

Để lại bình luận