Iran quật ngã Nhật Bản phút bù giờ, giành vé vào bán kết

banner

Dù được đánh giá cao hơn, lại có bàn dẫn trước, nhưng ĐT Nhật Bản bất ngờ bị thua ngược vào những phút bù giờ, đưa tấm vé vào bán kết Asian Cup cho đối thủ Iran.

Nhật Bản bị thổi penalty vào những giây cuối cùng của trận đấu

Trước trận, Nhật Bản được đánh giá cao hơn một tầm so với Iran, bởi đội bóng xứ sở mặt trời mọc sở hữu dàn hảo thủ đẳng cấp châu Âu. Khởi đầu trận đấu, mọi chuyện cũng diễn ra như dự đoán khi Nhật Bản sớm mở tỉ số đầu hiệp một và duy trì một thế trận áp đảo.

Mọi chuyện thay đổi chóng mặt ở hiệp 2 khi Nhật Bản bị Iran đẩy lùi về phía sân nhà chống đỡ. Chiều cao và tốc độ là những thế mạnh sở trường đã được các cầu thủ Iran phát huy và tận dụng rất hiệu quả. Ngay đầu hiệp 2, sau một phá phối hợp tốc độ cao, tiền đạo Iran bứt lên loại bỏ hậu vệ Nhật Bản và ghi bàn gỡ hòa.

Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, khi khán giả đang chuẩn bị tinh thần để xem hiệp phụ, thì biến cố bất ngờ đã xảy ra. Hậu vệ Nhật Bản phạm lỗi trong vòng cấm và bị thổi pennanty, và tiền đạo Iran đã không bỏ qua cơ hội này, ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 trên chấm 11m vào những giây cuối cùng của trận đấu.

Các cầu thủ Iran ăn mừng khi ngược dòng quật ngã Nhật Bản

“Một phần nguyên nhân dẫn đến trận thua hôm nay là việc tôi thay người quá chậm trong hiệp hai và không hiệu quả” – HLV Moriyasu thừa nhận sau trận đấu.

Như vậy, Iran đã trả nợ sòng phẳng với Nhật Bản khi họ bị đội bóng xứ sở mặt trời mọc đánh bại ở vòng bán kết kỳ Asian Cup trước. Đối thủ của Iran ở bán kết sẽ là một đội bóng rất mạnh khác, chủ nhà Qatar.

Pao Daily

Related posts

Son Heung-min bị kiểm tra doping

Paodaily

Siêu máy tính xác định đội sẽ vô địch Champions League

Paodaily

Nam Định sảy chân, ngôi vô địch khó đoán

Paodaily

Để lại bình luận