SỐC: Barca sa thải Xavi

banner

Dù biết Barca đang không hài lòng với những gì đang diễn ra, nhưng người hâm mộ cũng không ngờ đội bóng này lại sa thải HLV Xavi nhanh đến như vậy.

Huyền thoại Xavi vừa gây sốc khi thông báo ông sẽ rời ghế HLV của Barca ngay khi mùa giải này khép lại. Thậm chí, thời gian cụ thể cũng đã được ấn định – đó là ngày 30/6 năm nay. Quyết định được thông báo ngay trong cuộc họp báo tối qua sau trận Barca thua đậm 3 – 5 trước Villareal trong khuôn khổ La Liga.

Xavi không thể tìm lại đỉnh cao vinh quang cho Barca

“Tôi nghĩ đội bóng cần một động lực mới. Việc ra đi của tôi là đúng đắn và tốt cho đội bóng” – Xavi chia sẻ. Chiến lược gia 44 tuổi tiếp quản ghế HLV trưởng của Barca năm 2021 trong bối cảnh đội bóng đang chìm trong khủng hoảng. Dù đã rất nỗ lực, nhưng Xavi cũng chưa thể đưa đội bóng của mình trở lại vinh quang như tham vọng của lãnh đạo cũng như người hâm mộ.

Tính đến hiện tại, Xavi đã có 122 trận dẫn dắt Barca trên mọi đấu trường, trong đó ông giúp đội bóng có được 75 trận thắng (62%), cùng với 21 trận hòa, 26 thất bại. Trên cương vị HLV, ông đã giúp Barca giành được 1 chức vô địch La Liga, 1 siêu cúp Tây Ban Nha.

Trong khi đó, Mourinho vừa bị mất việc tại AS Roma…?

Trong một diễn biễn khác, nhiều thông tin cho biết Barca đang nhắm tới “Người đặc biệt” Mourinho, người cũng vừa mất việc tại AS Roma. Hiện cả hai bên chưa lên tiếng về thông tin này. Được biết trong quá khứ, Barca cũng đã từng muốn mời Mourinho ngồi ghế thuyền trưởng, nhưng sau đó bất ngờ chuyển hướng sang Pep Guardiola.

Pao Daily

Related posts

TOP 3 ứng viên Quả Bóng Vàng 2024

Paodaily

Ngược dòng điên rồ, Real vào chung kết châu Âu

Paodaily

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam muốn thay đổi lịch sử

Paodaily

Để lại bình luận