Các đội tuyển Đông Nam Á gây ấn tượng mạnh tại Asian Cup

banner

Trong khi ĐT Việt Nam phải dừng bước ngay tại vòng bảng với loạt trận toàn thua, thì các ĐT còn lại ở Đông Nam Á đang gây ấn tượng mạnh.

Thành công nhất là ĐT Thái Lan khi kết thúc vòng bảng với 1 trận thắng và 2 trận hòa, không để thủng lưới bàn nào, lọt vào vòng tiếp theo trong tư cách đội nhì bảng F. Các cầu thủ xứ sở chùa vàng thắng Kyrgyzstan 2-0, hòa Oman và hòa Saudi Arabia cùng với tỉ số 0-0.

ĐT Thái Lan thể hiện phong độ xuất sắc để cầm tấm vé vào vòng trong

Trong khi đó, mặc dù không thể đi tiếp, nhưng ĐT Malaisia đã để lại dấu ấn đẹp khi ở lượt trận cuối vòng bảng họ đã hòa ứng cử viên vô địch ĐT Hàn Quốc với tỉ số 3-3. Các cầu thủ Malaysia đã thi đấu với tinh thần tuyệt vời trước những ngôi sao hàng đầu đang thi đấu ở châu Âu của đội bóng xứ sở Kim Chi.

ĐT Malaysia có trận hòa 3-3 đáng khen trước ứng viên vô địch ĐT Hàn Quốc

Bất ngờ hơn nữa là ĐT Indonesia khi họ đã vượt qua chính ĐT Việt Nam với trận thắng 1-0, trở thành đội bóng xếp thứ ba ở vòng bảng có thành tích tốt để nhận suất cuối cùng lọt vào vòng tiếp theo. Tin vui này đến với đội bóng xứ vạn đảo vào phút chót khi các trận cuối ở tất cả các bảng kết thúc, khiến cho người hâm mộ Indonesia càng thêm hồi hộp và sung sướng.

ĐT Indonesia lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup

Trong tất cả những lần diễn ra trước đây, chưa có kì Asian Cup nào các đội tuyển Đông Nam Á có được thành công như lần này. Rõ ràng, sự chênh lệch về trình độ của các nền bóng đá giữa các khu vực của châu Á đang ngày càng thu hẹp dần.

Pao Daily

Related posts

Messi kiến tạo, Argentina thắng trận ra quân Copa America

Paodaily

Liverpool quyết định người thay thế Klopp

Paodaily

Hôm nay khởi tranh Mansion Sport Cup 2024

Paodaily

Để lại bình luận