3 bài toán khó cho tân HLV trưởng Kim Sang-sik

banner

Tân HLV trưởng Kim Sang-sik sẽ phải đối mặt với 3 bài toán khó khi nắm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam. Bản thân ông chắc hẳn đã hiểu những thách thức này, vấn đề là chiến lược gia người Hàn Quốc giải quyết nó theo cách nào?

Nhiều cầu thủ trụ cột của ĐT Việt Nam đang mất phong độ

Thứ nhất: Ông Kim Sang -sik chưa từng trải qua kinh nghiệm dẫn dắt cấp độ đội tuyển quốc gia. Sự nghiệp cầm quân của ông dù rất thành công, nhưng đó vẫn chỉ là cấp độ CLB. Đây sẽ là một dấu hỏi lớn, cần có thời gian để vừa làm quen, vừa thể hiện. Bóng đá thế giới đã từng chứng kiến nhiều HLV tài năng nhưng chỉ hợp với các CLB, chứ không thành công với cấp đội tuyển.

Thứ hai: Lứa cầu thủ kinh nghiệm và tài năng dưới thời ông Park gần đây không được trọng dụng trên đội tuyển, đánh mất phong độ. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ tiềm năng lại ít được ra sân thì đấu ở V-league nên không phát triển đúng như kì vọng. Làm thế nào để phát huy và kết hợp hai lứa cầu thủ này, đó là một câu hỏi lớn cho ông Kim.

Cái bóng của Park để lại là rất lớn

Thứ ba: Cái bóng mà ông Park để lại quá lớn. Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa HLV nào đem lại nhiều thành công và để lại ảnh hưởng lớn như thầy Park. Thậm chí, việc ông Kim đến với bóng đá Việt Nam cũng chính là qua sự giới thiệu và kết nối của ông Park. Liệu tân HLV trưởng Kim Sang-sik có vượt qua được cái bóng của HLV Park Hang-seo hay không?

Pao Daily

Related posts

18h hôm nay: Bốc thăm cặp đấu Tứ kết Champions League

Paodaily

Tuyên bố mới nhất của Mbappe

Paodaily

Toan tính của U23 Việt Nam?

Paodaily

Để lại bình luận