Xe Jeepney sắp vắng bóng trên đường phố Philippines

banner

Jeepney – loại xe nổi tiếng, được mệnh danh là “Vua đường phố” ở Philipines, sắp được chính quyền nước này thay thế bằng một loại xe ít gây ô nhiễm môi trường hơn.

Bên trong một chuyến xe Jeepney

Theo thống kê sơ bộ, trên cả đất nước Philipines hiện đang có khoảng 200.000 chiếc xe Jeepney lưu hành. Đây là loại phương tiện giao thông công cộng giá rẻ phổ biến nhất ở đây, với giá thành chỉ khoảng 0,2 USD. Vừa thân thiện lại vừa có giá thành hợp lí, cho nên loại xe này được nhiều người dân cũng như khách du lịch lựa chọn.

Mới đây, Chính phủ Philippines đã quyết định sẽ thay thế Jeepney bằng một loại phương tiện hiện đại hơn, góp phần tránh gây ô nhiễm khí thải. Tất nhiên, kéo theo đó, phí vận tải cũng sẽ tăng cao. Phần đông tài xế Jeepney đang phản đối vì họ sẽ gặp khó khăn về tài chính khi chuyển đổi sang loại xe mới.

Jeepney được mệnh danh là Vua đường phố ở Philippines

Ban đầu theo kế hoạch, Philippines dự định triển khai việc này từ năm 2020 nhưng rồi không thể hoàn thành vì những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hiện vấn đề vẫn đang được cả cộng đồng quan tâm sát sao theo từng diễn biến.

Pao Daily

Related posts

Philippines là thị trường tiềm năng lớn cho doanh nghiệp Việt Nam

Paodaily

Ngắm nhan sắc quyến rũ của tân Hoa hậu Thế giới 2024

Paodaily

Nghỉ học, đình hoãn công việc do mưa lũ

Paodaily

Để lại bình luận