SỐC: Champions League thay đổi hoàn toàn thể thức

banner

Liên đoàn Bóng đá châu Âu UEFA vừa gây sốc khi thông báo những thay đổi bất ngờ và mang tính lịch sử về thể thức của Champions League từ mùa giải mới.

Cách bốc thăm, chia bảng của thể thức cũ sẽ được thay đổi hoàn toàn từ Champions League mùa này

Theo đó, giải đấu sẽ tăng từ 32 đội lên 36 đội. Thay vì bốc thăm chia bảng, chọn 2 đội dẫn đầu ở 8 bảng vào vòng sau như trước đây, thì từ nay giải đấu sẽ không chia bảng. Ban tổ chức sử dụng phần mềm trên máy để mỗi đội bóng lựa chọn ngẫu nhiên 8 đối thủ, đá 4 trận sân nhà 4 trận sân khách.

Kết thúc vòng bảng, tám đội xếp vị trí từ 1 đến 8 sẽ vào thẳng vòng trong, các đội xếp vị trí từ 9 đến 24 sẽ đá play-off để tranh tám suất còn lại giành vé đi tiếp. Dù thay đổi hoàn toàn ở thể thức vòng bảng, nhưng tất cả các vòng 1/18, tứ kết, bán kết và chung kết sẽ được giữ nguyên cách tổ chức như vẫn đang thực hiện từ trước đến nay.

Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League 2024

Phần mềm sẽ đảm bảo tính ngẫu nhiên hoàn toàn trong khuôn khổ các điều kiện bốc thăm được quy định (ví dụ như bảo vệ quốc gia và không quá hai đối thủ từ cùng một quốc gia), đồng thời đảm bảo rằng việc bốc thăm có thể được hoàn tất cho tất cả các đội mà không dẫn đến tình trạng bế tắc tại bất kỳ thời điểm nào” – một đại diện của UEFA nói về sự thay đổi của thể thức mới tại Champions League.

Pao Daily

Related posts

NÓNG: Ông Kim Sang-sik làm tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Paodaily

Trung vệ Việt kiều Pháp mong khoác áo ĐT Việt Nam

Paodaily

Man Utd chưa sẵn sàng về lực lượng

Paodaily

Để lại bình luận