KHÓ HIỂU: Barca bứt tốc, Real chưa xong khởi động

banner

Tình hình cuộc đua tại La Liga mùa giải mới đang diễn ra khá bất ngờ, khi mà Barca đã ngay lập tức bứt tốc thì có vẻ như Real còn chưa khởi động xong.

Yamal ghi bàn, Barca bứt tốc

Tân HLV trưởng Hansi Flick vừa đến Barca nhưng đã kịp xây dựng một hệ thống vận hành rất trơn tru. Đội bóng xứ Catalan có 4 chiến thắng tuyệt đối sau 4 vòng đầu tiên để chễm trệ ngôi đầu bảng. Đáng chú ý, các trụ cột như Lewandowski, Raphinha nổ súng đều đặn, đồng thời tân binh Dani Olmo hay tài năng trẻ Yamal cũng đã ghi bàn. Điều này cho thấy chiều sâu đội hình và sự đa dạng trong lối đá tấn công của Barca mùa này.

Ngược lại, tuy là đương kim vô địch Tây Ban Nha và C1 châu Âu, nhưng Real khởi đầu mùa giải mới rất trục trặc. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau 3 vòng đấu mới có 1 chiến thắng và 2 trận hòa. Thất vọng nhất trong đó là Mbappe khi anh được xếp đá chính cả 3 trận nhưng vẫn tịt ngòi, chưa để lại một dấu ấn nào đáng kể.

Mbappe tịt ngòi, Real trục trặc và chưa nóng máy

Hiện nay, HLV trưởng Ancelotti đang rất đau đầu trong việc lựa chọn dùng người. Mbappe đang là tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới nhưng chưa hòa nhập được với hệ thống chiến thuật toàn đội, trong khi đó tài năng trẻ Edrick ngay lập tức ghi bàn chỉ sau 8 phút vào sân thay người từ vị trí kép phụ.

Rõ ràng, La Liga mùa này hứa hẹn sẽ gay cấn và khó lường hơn rất nhiều, khi Barca đã trở lại một cách chắc chắn và bùng nổ, trong khi Real thì vẫn giữ bản lĩnh của đội bóng mang gen vô địch. Đoàn quân của HLV Hansi Flick đang bứt tốc ấn tượng, nhưng nên nhớ Ancelotti là bậc thầy cho những tính toán đường dài.

Pao Daily

Related posts

Chung kết FA Cup: Siêu kinh điển Man City – Man Utd

Paodaily

Man City ở thế thượng phong trước trận đại chiến Man Utd

Paodaily

3 bài toán khó cho tân HLV trưởng Kim Sang-sik

Paodaily

Để lại bình luận