Tại sao Mbappe vẫn chưa thể ghi bàn ở La Liga?

banner

Sau hai trận ra sân tại La Liga trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, siêu sao Mbappe vẫn chưa thể ghi bàn. Điều này đặt ra câu hỏi lớn về cách bố trí đội hình cảu HLV Ancelotti.

Mbappe vẫn chưa có bàn thắng đầu tiên tại La Liga

Cả hai trận đấu vừa qua, Mbappe đều được sắp xếp chơi tiền đạo cắm – một vị trí không phải sở trường của tiền đạo người Pháp. Khi còn thi đấu cho PSG hoặc ở ĐT Pháp, Mbappe đều chơi tiền đạo cánh và phát huy rất tốt tốc độ, sự khéo léo và kĩ năng qua người, dứt điểm…

Thật ra các đồng đội tại Real vẫn làm bóng cho Mbappe và tiền đọa này vẫn có một số cơ hội, nhưng rất tiếc bàn thắng vẫn chưa đến. Có thể, tâm lí của Mbappe cũng chưa thật sự thoải mái để bắt nhịp với không khí của La Liga nên vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng.

Có vẻ như Mbappe đang bị tâm lí?

HLV trưởng Ancelotti đã ngay lập tức lên tiếng về vấn đề này: “Mbappe là một tiền đạo xuất sắc. Cậu ấy có tốc độ và khả năng di chuyển không bóng rất tốt. Cậu ấy đã có 3 cơ hội trong trận đấu. Tôi tin rằng Mbappe sẽ ghi bàn khi đá ở vị trí tiền đạo cắm. Cậu ấy không cần phải ra cánh trái hay cánh phải. Bàn thắng rồi sẽ đến với cậu ấy“.

Dù vậy, các CĐV của Real chắc chắn vẫn không tránh khỏi sốt ruột và lo lắng về điều này. Có lẽ, bên cạnh việc làm tâm lí cho Mbappe, Ban huấn luyện của Real cũng rất cần nghiên cứu lại cách bố trí và vận hành hàng công đang quá nhiều ngôi sao của mình.

Pao Daily

Related posts

HLV Kiatisak đang giúp Quang Hải thăng hoa

Paodaily

Chỉ tiêu cho HLV Kim Sang-sik: Không áp lực nhưng thiếu động lực?

Paodaily

Nhiều ứng viên VIP cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam

Paodaily

Để lại bình luận