Tại sao nhiều tuyển thủ quốc gia xuống chơi giải hạng Nhất?

banner

Bóng đá Việt Nam đang chứng kiến một loạt bất ngờ khi nhiều tuyển thủ xuống thi đấu cho các CLB ở giải hạng Nhất. Thực trạng này đặt ra câu hỏi lớn về mối lo ngại chất lượng của các đội tuyển bóng đá quốc gia.

Đinh Thanh Bình và nhiều tuyển thủ quốc gia chấp nhận xuống chơi ở giải hạng Nhất

Thương vụ mới nhất khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam ngạc nhiên là thủ thành Đặng Văn Lâm rời Bình Định ở V-league để gia nhập Thanh niên TP. Hồ Chí Minh ở hạng Nhất. Theo thông tin tiết lộ, thủ môn số 1 ở ĐTQG Việt Nam sẽ nhận khoản lót tay gần 28 tỉ cho 4 năm, cùng mức lương tháng cao ngất ngưởng.

Trước đó, một số tuyển thủ đang chơi bóng ở V-league cũng đã chuyển xuống thi đấu cho các CLB ở giải hạng Nhất: hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh, tiền đạo Đinh Thanh Bình, hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh, tiền vệ Sầm Ngọc Đức, tiền vệ Nguyễn Huy Hùng…

Đặng Văn Lâm chấp nhận mạo hiểm để “đánh đổi” khi rời V-league

Đặc biệt, thông tin khiến các CĐV bóng đá Việt Nam sốc nhất hiện nay là đương kim Quả Bóng Vàng – Nguyễn Hoàng Đức chuẩn bị rời Thể Công Viettel để gia nhập một CLB tại giải hạng Nhất, với số tiền lót tay kỉ lục và mức lương đủ để thuyết phục tiền vệ số 1 của ĐT Việt Nam “đánh đổi”.

Việc quyết định đội bóng mới với thu nhập cao là quyền chính đáng của các cầu thủ. Tuy nhiên, đó cũng là một sự mạo hiểm và “đánh đổi” đáng tiếc về chuyên môn, sự nghiệp. Nhìn xa hơn, đó là một điều đáng lo ngại cho chất lượng của V-league cũng như các đội tuyển bóng đá quốc gia.

Pao Daily

Related posts

ĐT Việt Nam: Chọn HLV giỏi hay chọn HLV phù hợp?

Paodaily

Ông Troussier bị sa thải ngay trong đêm

Paodaily

Dư luận Hàn Quốc kêu gọi bổ nhiệm ông Park làm HLV trưởng thay ông Klinsmann

Paodaily

Để lại bình luận