TÂM ĐIỂM CƠN SỐT PICKLEBALL

banner

Tại sao Pickleball được ưa chuộng?

Là một bộ môn thể thao xuất sứ từ Mỹ, pickleball là sự phối hợp lai ghép giữa cầu lông, bóng bàn và tenis. Một số ưu điểm khiến bộ môn này thu hút đông đảo người chơi là thể thức đơn giản, nguy cơ chấn thương thấp, lợi ích về thể chất và tinh thần cao, chi phí tương đối rẻ, mọi lứa tuổi đều có thể tham gia.

Picleball dễ chơi, hấp dẫn và nhiều lợi ích

Có lẽ chưa một bộ môn thể thao nào lại có sức gây sốt nhanh chóng và rộng rãi như pickleball. Vừa du nhập vào Việt Nam thời gian ngắn trong khoảng 3 năm trở lại đây, nhưng pickleball đã ngay lập tức trở thành một từ khóa phổ biến, được tra tìm nhiều nhất.

Đặc biệt, trong năm 2024, một cuộc bùng nổ trong giới trẻ đang diễn ra khi một tỉ lệ rất lớn người chơi thể thao đã chuyển từ các bộ môn khác sang pickleball. Đến nay, đã có hơn 10.000 người Việt Nam tham gia bộ môn này, với gần 100 CLB được thành lập trên cả nước. Trong đó, tỉ lệ cao nhất khoảng 70% là thanh niên và trung niên, khoảng 30% còn lại là trẻ em và người cao tuổi.

Nhiều VĐV, doanh nhân, người yêu thể thao chuyển sang chơi pickleball

Chứng kiến sự bùng nổ tại Việt Nam, Liên đoàn Pickleball châu Á vừa có cuộc làm việc với Cục Thể dục thể thao – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Theo đó, một số giải đấu chuyên nghiệp, mở rộng tầm quốc tế sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào thời gian tới.

Cơn sốt Pickleball tại Thái Nguyên

Mới xuất hiện khoảng 1 năm trở lại đây, nhưng pickleball đang bùng nổ và thực sự tạo nên cơn sốt thể thao tại Thái Nguyên – một trung tâm vùng phía Bắc, trung tâm giáo dục lớn thứ 3 của Việt Nam, trung tâm thể thao đang phát triển nhanh mạnh của cả nước. Hiện trên địa bàn tỉnh đã có gần 20 CLB pickleball, trong đó một số CLB rất đông thành viên khi có từ 100 đến 200 người tham gia.

Thai Nguyen Pickleball Club được tổ chức rất bài bản, tạo nên không khí thể thao sôi động

“Lúc đầu cũng chỉ là tò mò, không ngờ khi chơi pickleball lại thấy hấp dẫn như thế. Các sân ở đây đều rất đông, nhất là khung giờ cao điểm như 17h-21h thì kín lịch. Nhóm của chúng tôi phải đặt lịch cố định hằng tháng” – anh Nguyễn Hoài Nam, một người mới tham gia pickleball ở thành phố Thái Nguyên hào hứng chia sẻ.

Một huấn luyện viên tại thành phố Thái Nguyên cho biết: Khá nhiều người chuyển đổi từ các môn quen thuộc như bóng bàn, tenis, cầu lông để chuyển sang chơi pckleball. “Kể cả người mới bắt đầu chơi thể thao cũng có thể tham gia bộ môn này, vì nó thú vị dễ chơi và nhiều lợi ích” – vị HLV này nhấn mạnh.

Người yêu thể thao mọi lứa tuổi đều thích thú pickleball

Theo nhận định của một chủ tổ hợp sân đấu pickleball tại thành phố Thái Nguyên, bộ môn thể thao mới mẻ này chắc chắn sẽ còn bùng nổ và thu hút số lượng rất lớn người chơi mọi lứa tuổi trong thời gian tới, trong đó đặc biệt là lứa tuổi thanh niên và trung niên.

Pao Daily

Related posts

HLV Troussier phải cầu thị hơn

Paodaily

HLV Hoàng Anh Tuấn nhận chức, dẫn dắt U23 Việt Nam đá U23 châu Á

Paodaily

V-league định hình TOP đua vô địch

Paodaily

Để lại bình luận