Ngoại hạng Anh có thay đổi đặc biệt về VAR

banner

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh vừa công bố cách thức vận hành công nghệ VAR sẽ có thay đổi đặc biệt, ngay từ mùa giải mới 2024/25.

Các trọng tài ngoại hạng Anh “đau đầu” với VAR

Đại diện ban tổ chức cho biết: “Trung tâm trận đấu Premier League – có trụ sở tại Stockley Park, là trung tâm điều hành của Giải đấu, giúp đảm bảo các hoạt động trong ngày thi đấu của giải đấu diễn ra suôn sẻ. Nó được kết nối tới tất cả 20 sân vận động của Premier League, VAR Hub và các đối tác phát sóng trên toàn thế giới“.

Như vậy, các trận đấu của ngoại hạng Anh sẽ thông báo giải thích, cập nhật thông tin, hình ảnh mà các tình huống VAR vào cuộc. Nhờ đó, khán giả sẽ hiểu được đầy đủ, rõ ràng lí do và quyết định của các trọng tài khi tham khảo VAR, đồng thời biết được những người ngồi trong phòng công nghệ hoạt động như thế nào.

Từ mùa giải mới, VAR ở ngoại hạng Anh sẽ được giải thích và cung cấp thông tin trực tiếp cho khán giả

Không chỉ giúp khán giả được theo dõi lại các tình huống một cách rõ ràng, trực tiếp, mà điều này còn bắt buộc các trọng tài sẽ phải hoạt động chính xác, khách quan hơn, tránh những bất công do chủ quan cá nhân.

Một số mùa giải gần đây, sau khi VAR được đưa vào áp dụng, ngoài những tiện ích của công nghệ thì cũng đã xuất hiện những bất cập khiến người xem phàn nàn, đó là sự thiếu khách quan của các trọng tài khi đưa ra quyết định.

Pao Daily

Related posts

Iran quật ngã Nhật Bản phút bù giờ, giành vé vào bán kết

Paodaily

U23 Việt Nam thay đổi thời điểm chốt danh sách

Paodaily

ĐT Việt Nam thua tan tác trước Indonesia ngay trên sân Mỹ Đình

Paodaily

Để lại bình luận